Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Võ Nhai

2021-05-10 16:49:00.0

 

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo và các thành viên trong Đoàn kiểm tra khu cách ly tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm

Theo báo cáo, tính đến 10h ngày 10/5/2021 trên địa bàn huyện Võ Nhai không có trường hợp nghi nhiễm bệnh hoặc mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2. Qua rà soát, truy vết, số người đi về từ địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế là 706 người (được cách ly tại nhà, hiện tại sức khỏe bình thường). Trên địa bàn huyện Võ Nhai có 01 trường hợp F1 là ông Lê  Văn Thắng, sinh năm 1964, tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai có tiếp xúc gần với ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Ngay sau khi rà soát, truy vết, ông Lê Văn Thắng đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các trường hợp F2, F3 liên quan đến ông Lê Văn Thắng đã được cách ly y tế tại nhà, theo dõi sức khoẻ theo quy định. Toàn bộ nhà ông Thắng và các hộ dân xung quanh đã được phun khử khuẩn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã trao đổi, hướng dẫn chi tiết về quá trình truy vết, cách ly đối với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh; xây dựng kịch bản, phương án cụ thể khi dịch bệnh bùng phát.

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo đã ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của huyện Võ Nhai trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí nhấn mạnh: Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Thái Nguyên là tỉnh có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao bởi tiếp giáp với các tỉnh, thành phố đã có bệnh nhân COVID-19; có nhiều chuyên gia nước ngoài; lượng công nhân, người lao động lớn. Do vậy, đồng chí đề nghị các cấp chính quyền trên địa bàn huyện nghiên cứu kỹ và triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện phương châm “4 tại chỗ”; các khu cách ly tập trung phải đảm bảo theo đúng quy định; xây dựng các phương án khi có dịch bệnh xảy ra; đồng thời, tăng cường kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện những người nhập cảnh trái phép vào địa bàn huyện.

Thanh Hiếu
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 152573

XÃ TÂN CƯƠNG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xóm Nam Đồng, Xã Tân Cương, Thành phố Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Tiến Sỹ

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Tân Cương. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083 546 629